Ẩn sau cái tên Ferrari quen thuộc trong làng xế hộp thế giới là những câu chuyện mà không phải ai cũng biết hay từng nghe qua.
1. Cậu nhóc 10 tuổi và niềm đam mê tốc độ
Năm 1908, cha của Enzo Ferrari dẫn cậu nhóc và người anh trai đến xem một cuộc đua ở Bologna. Ngay từ ngày đó, cậu nhóc (theo như cách nói của dân Sicily) đã dính một cú sét với thế giới tốc độ và quả quyết muốn mình sẽ trở thành một tay đua. Niềm mơ ước của Enzo trở thành hiện thực vào năm 1919 trong cuộc đua đầu tiên của cậu ở tuổi 21.
2. Enzo Ferrari từng làm nghề đóng móng la
Trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất, Enzo đã từng là một thợ rèn chuyên đóng móng la cho quân đội Italia.
3. H1N1???
Nếu nghĩ rằng virus cúm lợn H1N1 là một cái tên mới xuất hiện thì bạn đã lầm. H1N1 chính là “cháu chắt” của virus gây ra dịch cúm Tây Ban Nha khủng khiếp năm 1918 đã cướp đi sinh mạng của 100 triệu người trên toàn thế giới.
Năm 1916, cha của Enzo qua đời vì dịch cúm và chính Enzo cũng suýt mất mạng bởi căn bệnh tương tự.
Sau khi xuất ngũ, Enzo trở về nhà và biết tin hãng cơ khí của gia đình mình đã bị phá sản. Enzo phải đi tìm cho mình một công việc khác. Sau khi bị Fiat từ chối, anh tìm được công việc làm người lái thử xe cho một công ty nhỏ có tên CMN. Một năm sau đó, anh trở thành tay đua cho Alfa Romeo. 10 năm trôi qua, Enzo Ferrari đã thành lập hẳn một đội đua của riêng mình với cái tên Scuderia Ferrari.
4. Enzo - một ý chí thép
Năm 1919, trong khi vượt qua rặng núi phía Nam của Italia để đến tham dự một cuộc đua, Enzo và tay lái đồng hành Ugo Sicocci đã mắc kẹt trong tuyết. Enzo đã phải dùng khẩu revolver luôn mang theo bên mình để chống lại bầy sói khi bị chúng bủa vây. Cuối cùng, họ vẫn đến kịp để tham dự cuộc đua.
Hình ảnh chú ngựa ô tung vó kiêu hãnh gắn liền với nhãn hiệu Ferrari bắt nguồn từ biểu tượng của Count Francesco Baracca, phi công lái chiến đấu cơ nổi tiếng người Italia trong Thế chiến thứ nhất.
Năm 1923, Enzo Ferrari đã gặp mẹ Baracca vì bà muốn ông dùng biểu tượng con ngựa của con trai mình trên những chiếc xe để lấy may. Có thể chú ngựa ô đã mang lại may mắn cho Ferrari nhưng Baracca thì không. Ông đã hi sinh ở tuổi 30 khi chiếc máy bay mang logo hình con ngựa của bị bắn rơi.
6. Chiếc Ferrari đầu tiên
“Anh cả” của gia đình xế hộp Italia là chiếc Ferrari 125 S (125 ám chỉ dung tích xi lanh động cơ còn chữ S là viết tắt của từ Sport – thể thao).
Trước Ferrari 125 S, Enzo cũng từng chế tạo một số chiếc xe khác khi còn làm việc cho Alfa Romeo. Trong số đó, chiếc xe kỳ dị nhất là Alfa Romeo Bimotore ứng dụng đến đến 2 động cơ: một đặt trước, một đặt sau người lái.
7. Tạp chí có giá bán cao nhất
Giá bán ngất ngưởng của những chiếc Ferrari là điều mà ai cũng biết rõ. Tuy nhiên, chẳng có mấy người biết rằng tạp chí của họ cũng đắt giá không kém. Năm 1985, một tạp chí về Ferrari 250 Le Mans những năm 1960 đã được bán với giá 1.070 bảng Anh trong phiên đấu giá của Chritie tại Monaco. Đến nay, vẫn chưa có tờ tạp chí nào trên thế giới phá nổi kỷ lục này.
8. Chiếc Ferrari đắt giá nhất
Chiếc Ferrari đắt giá nhất từng được bán là 250 Testa Rossa đời 1957 có biệt danh “Red Head. Trong một phiên đấu giá thời gian gần đây, 250 Testa Rossa đã gắn kèm vơi giá bán 9,02 triệu Euro. Chiếc xe huyền thoại này đã giành 10 chức vô địch quốc tế từ năm 1958 đến 1961 và chỉ được sản xuất với số lượng 22 chiếc.
9. Chiếc Ferrari nhanh nhất
599 GTO là thành viên chạy nhanh nhất trong gia đình Ferrari. Động cơ V12, dung tích 6 lít cung cấp cho chiếc xe công suất 670 mã lực giúp nó tăng tốc từ 0-62 dặm/h trong vòng 3,35 giây và đạt vận tốc tối đa 334,74 km/h.
10. Những chiếc xe triệu đô xấu số
Năm 2002, Ferrari đã trình làng chiếc Enzo để vinh danh người sáng lập công ty. Chiếc xe được chế tạo dựa trên những công nghệ ứng dụng cho dòng xe đua F1.
Trong số 400 chiếc Enzo được sản xuất, đã có đến 14 chiếc trị giá cả triệu USD “xấu số” tử nạn.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét